Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm. Các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia phải cam kết theo đuổi các giá trị mục tiêu là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Tại buổi họp "Giới thiệu lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2014" diễn ra chiều 16/12, Bộ Công Thương đã công bố danh sách 63 DN đạt giải.
Tối 23/12/2014, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4. Tham dự buổi Lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và lãnh đạo các Bộ, Ngành liên quan. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV)